OBC Certificate: ஓபிசி சான்றிதழுக்கு ஆன்லைனில் விண்ணப்பிப்பது எப்படி?

OBC Certificate: ஓபிசி சான்றிதழுக்கு ஆன்லைனில் விண்ணப்பிப்பது எப்படி?
X
OBC Certificate: ஓபிசி சான்றிதழுக்கு ஆன்லைனில் விண்ணப்பிப்பது எப்படி? என்பது குறித்து தெரிந்துகொள்வோம்.

பிற்படுத்தப்பட்டோர், மிகவும் பிற்படுத்தப்பட்டோர் பிரிவைச் சேர்ந்தவர்களுக்கு மத்திய அரசின் வேலைவாய்ப்பு, கல்வி வாய்ப்பு பெற OBC (Other Backward Class) பிரிவின் கீழ் சான்றிதழ் தேவைப்படும். வீட்டிலிருந்தபடியே எப்படி விண்ணப்பித்து பெறுவது என்பதைப் பார்க்கலாம்.

ஓபிசி சான்றிதழ் பெற யாரெல்லாம் விண்ணப்பிக்கலாம்?

  • ஓபிசி சான்றிதழ் பெற விரும்புகிறவர்கள் SC /ST போன்ற பிரிவின் கீழ் இருக்கக் கூடாது.
  • BC, MBC, DNC பிரிவின் கீழ் வருபவர்கள் OBC சான்றிதழை அப்ளை செய்து பெற முடியும்.

தேவையான ஆவணங்கள்:

  • ஆதார் அட்டை
  • வருமானச் சான்றிதழ்
  • பே ஸ்லிப்
  • புகைப்படம்
  • சொத்து விவரங்கள்
  • வங்கிப் புத்தகம்
  • ரேஷன் அட்டை
  • வகுப்புச் சான்றிதழ்
  • பான் எண்
  • சுய உறுதிப் படிவம்.

எப்படி Online- ல் Apply செய்வது ?

முதலில் TNeGA என்ற இணையதளத்தினை ஓபன் செய்து கொள்ளவும். அதன் முகப்புப் பகுதியில் பயனாளர் உள்நுழைவு/Citizen login என்ற தேர்வை க்ளிக் செய்து உள்ளே செல்லவும்.


அதன்பின் Login பகுதிக்கு வந்து, நீங்கள் Register செய்யும்போது கொடுத்த User Name, Password ஆகியவற்றைக் கொடுத்தோ, உங்களுடைய மொபைல் எண்ணைக் கொடுத்தோ Login செய்யவும்.

உள்நுழைந்ததும் Login செய்ய வேண்டும். ஒருவேளை நீங்கள் ஏற்கெனவே Register செய்திருந்தால் உங்களுடைய User Name, Password உள்ளீடு செய்து Login செய்யவும்.

புதிதாக Register செய்ய வேண்டுமென்றால் New User என்பதை க்ளிக் செய்து உங்களைப் பற்றிய சுயவிவரங்களையும்.


User Name மற்றும் Password ஆகியவற்றையும் உள்ளீடு செய்யவும்.

நீங்கள் கொடுத்த mobile number க்கு OTP வரும்.

login செய்தவுடன் Revenue Department கிளிக் செய்து REV 115 - Other Backward Class என்பதை க்ளிக் செய்யவும்.


உங்களுக்கான வழிமுறைகள் குறித்த பக்கத்தில் சரியாகப் படித்து, அதில் கேட்கப்பட்டிருக்கும் ஆவணங்களை எடுத்து வைத்துக்கொண்டு Proceed என்பதை க்ளிக் செய்யவும்.


அடுத்ததாக உங்களுடைய CAN (The Common Account Number)ஐ Register செய்ய வேண்டும். உங்களுடைய CAN நம்பர் தெரிந்தால் Register செய்யவும். இல்லை என்றால், அந்தப் பகுதியின் கீழே உங்களுடைய Aadhar குறித்தான விவரங்கள் கேட்கப்படும்.


அதைச் சரியாகக் கவனித்து உள்ளீடு கொடுத்துவிட்டு Search என்பதை க்ளிக் செய்தால் உங்களுடைய CAN number கிடைக்கும்.

அதை க்ளிக் செய்து, கீழேயே உங்களுடைய ஆதார் கார்டில் இணைக்கப்பட்டிருக்கும் mobile number டைப் செய்யவும், ஒரு OTP வரும்.

அடுத்த பக்கத்தில், உங்களுடைய சுய விவரங்கள் அனைத்தும் இருக்கும். அதன் கீழே உங்களுடைய தொழில், வகுப்பு, படிப்பு, தந்தை, தாயின் சுயவிவரங்கள், வேலை தொடர்பான விவரங்களை இணைக்க வேண்டும்.

அடுத்து, கேட்கப்படும் ஆவணங்களை (Documents) ஒவ்வொன்றாக upload செய்ய வேண்டும்.

Upload செய்வதற்கு ஏற்ற size ஆவணங்களை வைத்திருந்தால் எளிதாக upload செய்யலாம். அனைத்தையும் upload செய்தபின் அந்தப் page இருக்கும் Self declaration form-ஐ அப்படியே Download செய்து, பிரின்ட் எடுத்து, உங்களுடைய sign போட்டு Soft copy அல்லதுpdf ஆக மாற்றியும் ஆக upload செய்யவும்.

அனைத்தையும் upload செய்தபின், make payment click செய்து Terms and Conditions என்ற தேர்வை click செய்த பின் Make payment என்பதை click செய்யவும். உங்களுக்கு எந்த முறையில் பணம் செலுத்த முடியுமோ அதை க்ளிக் செய்து Rs 60-ஐ செலுத்தவும். அதில் Acknowledgement slip கொடுக்கப்படும்.

எல்லாம் பூர்த்தி செய்து, upload செய்த பின் உங்கள் Form ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதாக உங்கள் மொபைல் எண்ணுக்கு ஒரு SMS வரும். பின்னர், இந்த விண்ணப்பம் VAO, வருவாய் ஆய்வாளர், துணை வட்டாட்சியர், வட்டாட்சியர் என அதிகாரிகள் சரிபார்க்கப்பட்டு 10 நாள்களுக்குள் OBC சான்றிதழ் கிடைக்கும்.

Tags

Next Story