PayTM ஃபாஸ்டேக்கை முடக்குவது, புதிதாக விண்ணப்பிப்பது எப்படி?
PayTM ஃபாஸ்டேக்கை முடக்குவதும், புதிதாக விண்ணப்பிப்பது எப்படி என்பது குறித்து பார்ப்போம்.
HIGHLIGHTS
நாடெங்கும் சுங்கச்சாவடிகளில் வாகனங்களை வரிசையில் நிறுத்தி நேரம் வீணாக்குவதைத் தவிர்க்க ஃபாஸ்டேக் வந்தது. வாகனத்தின் கண்ணாடியில் ஒட்டும் சிப்பில் இருந்து கட்டணம் தானாகக் கழிந்து விடும். வாகன ஓட்டிகள் காத்திருப்பு நேரத்தையும் மிச்சப்படுத்தலாம், வரிசையால் ஏற்படும் மாசையும் குறைக்கலாம்... இத்தனை வசதிகள் இருந்தாலும், ஃபாஸ்டேக் சிக்கல்களை ஏற்படுத்தாதா?
உங்கள் பழைய PayTM ஃபாஸ்டேக் சரியாகப் பணியாற்றவில்லையா? வாகனம் மாறிவிட்டதா? அல்லது PayTM நிறுவனத்தின் சேவையில் திருப்தி இல்லையா? எதுவாக இருந்தாலும் பழைய ஃபாஸ்டேக்கை முடக்கிவிட்டு புதிதாக வாங்க வேண்டியிருக்கும். கவலை வேண்டாம், அதைச் செய்வது எப்படி என்று பார்ப்போம்.
பழைய PayTM ஃபாஸ்டேக்கை முடக்குவது எப்படி?
PayTM நிறுவனத்தின் ஃபாஸ்டேக்கை நிரந்தரமாக முடக்கிவிட முடியும். இதைச் செய்ய சில வழிகள் உள்ளன:
PayTM செயலி மூலம்: PayTM செயலியில் உங்கள் கணக்கில் உள்நுழைந்து, "ஃபாஸ்டேக்" என்பதைத் தேர்ந்தெடுக்கவும். உதவி மையத்தை (Help & Support) அணுகி, ஃபாஸ்டேக் முடக்கம் தொடர்பான விருப்பத்தைத் தேர்வு செய்து, வழிமுறைகளைப் பின்பற்றவும்.
வாடிக்கையாளர் சேவை மூலம்: PayTM இன் வாடிக்கையாளர் சேவை எண்ணை (1800-120-4210) தொடர்பு கொண்டு, உங்கள் பதிவு செய்த செல்பேசி எண்ணையும் வாகனப் பதிவு எண் அல்லது ஃபாஸ்டேக் அடையாள எண்ணையும் (Tag ID) வழங்கவும். அவர்கள் உங்கள் ஃபாஸ்டேக்கை முடக்க உதவுவார்கள்.
செயல்முறைக்கு எவ்வளவு நேரம் ஆகும்?
உங்கள் முடக்கல் கோரிக்கை பதிவு செய்யப்பட்டவுடன், அது செயலாக்கப்பட சில நாட்கள் ஆகலாம். PayTM நிறுவனம் உங்களைத் தொடர்பு கொண்டு முடக்கம் உறுதி செய்யப்படும். அதன்பிறகே அடுத்த கட்டமாக புதிய ஃபாஸ்டேக் வாங்குவதற்குச் செல்லலாம்.
ஃபாஸ்டேக்கில் உள்ள மீதித் தொகை என்னவாகும்?
உங்கள் PayTM ஃபாஸ்டேக் கணக்கில் உள்ள மீதித் தொகை, முடக்கம் செய்யப்பட்ட பின்னர், உங்களுடைய PayTM வாலட்டுக்கோ அல்லது வங்கிக் கணக்கிற்கோ திரும்பப் பெறப்படும்.
புதிய ஃபாஸ்டேக்கை வாங்குவது எப்படி?
PayTM செயலி/இணையதளம்: முதலில் பழையதை முடக்கிய பின்னர், PayTM செயலி அல்லது அதன் இணையதளத்தைப் பயன்படுத்தி புதிதாக ஃபாஸ்டேக் வாங்கலாம். உரிய ஆவணங்களின் நகல்களைப் பதிவேற்ற வேண்டும்.
மற்ற வங்கிகள் அல்லது நிறுவனங்கள்: PayTM தவிர பல வங்கிகள் மற்றும் நிதிநிறுவனங்கள் ஃபாஸ்டேக் சேவையை வழங்குகின்றன. அவர்களின் இணையதளங்கள் அல்லது செயலிகள் மூலமாகவும் புதிய ஃபாஸ்டேக் வாங்க முடியும்.
"My FASTag" செயலி: அரசாங்கத்தின் அங்கீகரிக்கப்பட்ட செயலியான இதன் வழியாகவும் பல்வேறு ஃபாஸ்டேக் வழங்குனர்களிடம் இருந்து புதிய ஃபாஸ்டேக் வாங்கும் வசதி உள்ளது.
ஃபாஸ்டேக் வாங்கும்போது, பின்வரும் ஆவணங்களின் நகல்கள் தேவைப்படும்:
- வாகனப் பதிவுச் சான்றிதழ் (RC)
- வாகன உரிமையாளரின் அடையாள ஆதாரம் (ஆதார், பாஸ்போர்ட், வாக்காளர் அட்டை, போன்றவை)
- வாகன உரிமையாளரின் முகவரிச் சான்று
ஃபாஸ்டேக் தொழில்நுட்பம் வசதியும் கூட. ஆனால் அது நமக்கு உகந்ததாக இல்லாத பட்சத்தில் நம் விருப்பத்திற்கேற்ப அதை முடக்கிவிட்டு மாற்று ஏற்பாடுகளையும் செய்து கொள்ளலாம். இந்தியாவில் இது தொடர்பான விதிமுறைகள் இன்னும் முழுமையாக உருவாகி வரும் நிலையில் இருப்பதால், இதுபோன்ற அடிப்படை செயல்முறைகளை அறிந்து வைத்திருப்பது பயனுள்ளது.
கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியவை
- ஃபாஸ்டேக் கணக்கில் போதுமான இருப்புத் தொகை இருப்பதை உறுதி செய்யவும்.
- ஃபாஸ்டேக் வழித்தடத்தில் நுழையும்போது வேக வரம்பை கடைபிடிக்கவும்.
- ஃபாஸ்டேக் வழித்தடத்தில் எந்த வகையான தடைகளையும் ஏற்படுத்த வேண்டாம்.
- ஃபாஸ்டேக் தொடர்பான எந்த பிரச்சனைக்கும், சம்பந்தப்பட்ட வங்கி அல்லது NPCI (National Payments Corporation of India) ஐ தொடர்பு கொள்ளவும்.
- ஃபாஸ்டேக் பயன்படுத்தும்போது எச்சரிக்கையாக இருங்கள், பாதுகாப்பான பயணம் செய்யவும்.