Putharin Iyarpeyar in Tamil -புத்தர் என்ற சித்தார்த்த கௌதமர் - இயற்பெயர் குறித்து அறிவோம்..!
Putharin Iyarpeyar in Tamil -புத்தர் ‘சித்தார்த்தா கௌதமர்’ என்ற பெயருடன் பிறந்தார். தன் இலக்குகளை அடைந்தவர் அல்லது முழுமையை அடைந்தவர் என்ற அர்த்தம் கொண்ட பெயராக இது அமைந்தது.
HIGHLIGHTS
Putharin Iyarpeyar in Tamil- புத்தர் என்று பரவலாக அறியப்படும் சித்தார்த்த கௌதமர், சித்தார்த்தா என்ற பெயருடன் பிறந்தார், அதாவது "தன் இலக்குகளை அடைந்தவர்" அல்லது "முழுமையை அடைந்தவர்". "புத்தர்" என்ற தலைப்பு தனிப்பட்ட பெயர் அல்ல, ஆனால் "விழித்தெழுந்தவர்" அல்லது "அறிவொளி பெற்றவர்" என்று மொழிபெயர்க்கும் ஒரு மரியாதைக்குரிய சொல். இளவரசரிலிருந்து துறவி மற்றும் இறுதியில் ஞானம் பெற சித்தார்த்தரின் பயணம் முக்கிய உலக மதங்களில் ஒன்றான பௌத்தத்தின் அடித்தளத்தை உருவாக்குகிறது.
சித்தார்த்த கௌதமர் கிமு 563 அல்லது கிமு 480 இல் பிறந்தார், வரலாற்று விளக்கங்களின்படி, இன்றைய நேபாளத்தின் லும்பினியில். அவர் சாக்கிய குலத்தைச் சேர்ந்தவர், அவரது தந்தை சுத்தோதனன் சாக்கிய ராஜ்யத்தை ஆட்சி செய்தார். புராணக்கதைகளின்படி, சித்தார்த்தரின் பிறப்பு சுப அறிகுறிகளுடன் இருந்தது, மேலும் அவர் ஒரு சிறந்த ராஜா அல்லது ஆன்மீகத் தலைவராக மாறுவார் என்று பிராமணர்கள் கணித்துள்ளனர்.
வாழ்க்கையின் கடுமையான உண்மைகளிலிருந்து பாதுகாக்கப்பட்ட சித்தார்த்தன் அரண்மனை சுவர்களுக்குள் ஒரு தங்குமிடத்தை வழிநடத்தினார். இருப்பினும், வெளி உலகத்துடனான தொடர்ச்சியான சந்திப்புகள் - முதுமை, நோய் மற்றும் மரணம் - துன்பத்தின் தன்மை மற்றும் வாழ்க்கையின் அர்த்தம் பற்றிய அவரது ஆர்வத்தைத் தூண்டியது. மனித நிலையைப் புரிந்து கொள்ள வேண்டும் என்ற ஆழ்ந்த விருப்பத்தால் தூண்டப்பட்ட சித்தார்த்தர் தனது இளவரச அந்தஸ்தைத் துறந்து ஆன்மீகத் தேடலை மேற்கொண்டார்.
ஆறு ஆண்டுகளாக, சித்தார்த்தர் ஒரு துறவு வாழ்க்கை முறையை ஏற்றுக்கொண்டார், கடுமையான துறவறத்தை கடைப்பிடித்தார் மற்றும் சுய-உணர்வு மூலம் ஞானம் பெற முயன்றார். இருப்பினும், இந்த தீவிர அணுகுமுறை அவர் தேடும் பதில்களுக்கு வழிவகுக்கவில்லை. தீவிர சந்நியாசத்தின் பயனற்ற தன்மையை உணர்ந்த சித்தார்த்தர் ஒரு நடுத்தர பாதையைத் தொடர முடிவு செய்தார் - சுய-இன்பத்திற்கும் சுயமரியாதைக்கும் இடையிலான சமநிலையான அணுகுமுறை.போத்கயாவில் உள்ள போதி மரத்தின் அடியில், சித்தார்த்தர் அசைக்க முடியாத உறுதியுடன் தியானம் செய்தார்.
இங்குதான் அவர் தனது 35வது வயதில் ஞானம் பெற்றார். சித்தார்த்தா, இப்போது புத்தர், துன்பத்தின் தன்மை, பிறப்பு மற்றும் இறப்பு சுழற்சி (சம்சாரம்), மற்றும் விடுதலைக்கான வழி (நிர்வாணம்) பற்றிய ஆழமான நுண்ணறிவுகளைப் பெற்றார். நான்கு உன்னத உண்மைகள் மற்றும் எட்டு மடங்கு பாதையில் இணைக்கப்பட்ட அவரது போதனைகள் பௌத்தத்தின் முக்கிய கொள்கைகளை உருவாக்கியது.
புத்தர் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் வடகிழக்கு இந்தியா முழுவதும் பயணம் செய்தார், பல்வேறு பின்னணியில் இருந்து பின்பற்றுபவர்களுடன் தனது ஞானத்தை கற்பித்தார் மற்றும் பகிர்ந்து கொண்டார். அவரது போதனைகள் எல்லாவற்றின் நிலையற்ற தன்மையையும், துன்பத்திற்கான காரணம் (ஏங்குதல் மற்றும் பற்றுதல்), விடுதலையின் சாத்தியம் மற்றும் அதை அடைவதற்கான பாதை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தியது.
"புத்தர்" என்ற தலைப்பு மரியாதைக்குரிய ஆன்மீக ஆசிரியருக்கு முதன்மையான குறிப்பாக மாறியதால் அசல் பெயர் சித்தார்த்த கௌதமர் படிப்படியாக வரலாற்று இருட்டடிப்புக்குள் மங்கிவிட்டது. புத்தரின் போதனைகள், அவரது சீடர்களால் வாய்வழியாக அனுப்பப்பட்டு, இறுதியில் திரிபிடகா அல்லது பாலி கேனான் எனப்படும் வேதங்களில் தொகுக்கப்பட்டது.
புத்தரின் போதனைகளின் தாக்கம் ஆசியா முழுவதும் பரவி இறுதியில் உலகின் பிற பகுதிகளையும் சென்றடைந்தது. இன்று, பௌத்தம் பல்வேறு மரபுகள் மற்றும் பள்ளிகளை உள்ளடக்கியது, ஒவ்வொன்றும் சித்தார்த்த கௌதமரின் அசல் போதனைகளை வெவ்வேறு வழிகளில் விளக்குகிறது மற்றும் மாற்றியமைக்கிறது.
பிற்காலத்தில் புத்தர் என்று அழைக்கப்பட்ட சித்தார்த்த கௌதமரின் வாழ்க்கை, உண்மையைத் தேடுவதற்காக உலக வசதிகளைத்துறந்து, மனிதகுலத்தின் நலனுக்காக தனது ஆழ்ந்த நுண்ணறிவுகளை இரக்கத்துடன் பகிர்ந்து கொண்ட ஒரு இளவரசனின் உத்வேகமான கதையாக செயல்படுகிறது. சித்தார்த்தா என்ற பெயர் வரலாற்று நபருடன் ஒத்ததாக உள்ளது, அதன் மாற்றும் பயணம் உலகின் முக்கிய மதங்களில் ஒன்றிற்கு வழிவகுத்தது.